logo-mini

icon-home-grey50 Nam Cao, Ba Đình, Hà Nội
icon-phone-grey0243 845 6680
icon-email-greyc3nguyentrai@hanoiedu.vn
icon-email-greyphuonglannguyen009@gmail.com

Thông báo chung:

Các hoạt động khác

BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 9: TAI NẠN THƯƠNG TÍCH TRONG TRƯỜNG HỌC

Các em học sinh và các Thầy Cô thân mến

Lời đầu tiên xin được gửi lời chào tới quý thầy cô và các em học sinh. Chúc quý thầy cô và các em học sinh có một tuần làm việc, học tập thật hiệu quả và thành công.

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển, tiến bộ mọi mặt về kinh tế - xã hội của đất nước, ngành Y tế Việt Nam cũng phải đối mặt với sự gia tăng đến mức báo động của tình hình tai nạn thương tích. Theo tổ chức Y tế thế giới, trên thế giới hàng năm có ít nhất 5,5 triệu người chết, gần 100 triệu người tàn tật do tai nạn thương tích phải nhập viện chiếm 10-30% tổng số bệnh nhân, thiệt hại ước tính hàng nghìn tỉ đô la Mỹ, chiếm 5-6% tổng thu nhập quốc dân.

Ở Việt Nam tai nạn thương tích đang dần trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại bệnh viện. Bình quân mỗi ngày có khoảng 30 người chết và 70 người bị thương gây tàn tật suốt đời, trong đó nguyên nhân do tai nạn giao thông đứng hàng đầu, sau tai nạn giao thông là các tai nạn cộng đồng đặc biệt là cháy bỏng, chết đuối, điện giật, … hiện đang là vấn đề  hết sức cấp bách.

Gần đây nhất là vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội gây thiệt hại vô cùng lớn, hậu quả đau lòng, số người chết trong vụ cháy lên đến 56 người..

Đối với tai nạn thương tích, khi xảy ra nếu được hỗ trợ, can thiệp nhanh chóng cũng như người dân được trang bị đầy đủ kỹ năng về phòng chống và cứu chữa kịp thời thì đã có thể hạn chế được tử vong đáng tiếc hoặc để lại những di chứng nặng nề.

Việc chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe học sinh là nhiệm vụ quan trọng góp phần đảm bảo cho sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho thế hệ tương lai của đất nước.

Cuốn sách này chính là cẩm nang hướng dẫn cho những bậc cha mẹ, những thầy cô và các bạn học sinh biết cách xử trí ban đầu, trang bị kiến thức về kỹ năng sơ cấp cứu, phòng ngừa tai nạn thương tích.

Cuốn sách được tập hợp tương đối đầy đủ về mặt thực hành các kỹ thuật cấp cứu cơ bản, cần thiết, các bài viết ngắn gọn súc tích dễ sử dụng phù hợp với tính chất khẩn trương, chính xác của công tác cấp cứu.

Hy vọng đây là cuốn sách hữu ích cung cấp cho các thầy cô giáo và các em học sinh một số kỹ năng phòng tránh và sơ cấp cứu đơn giản, dễ thực hiện và đạt hiệu quả cao.

Cuốn sách dày 199 trang, khổ 16x24 cm, ký hiệu TKT930 hiện nằm trên giá sách tham khảo của thư viện trường.

Rất mong được phục vụ thầy cô và các em học sinh tại thư viện. Buổi giới thiệu sách của thư viện nhà trường đến đây xin tạm dừng, xin chân thành cảm ơn sự lắng nghe của các thầy cô và các em.                           

Tiện Ích

icon-tin-diemSỔ LIÊN LẠC ĐIỆN TỬ
Kết nối Nhà Trường & Phụ huynh


icon-quan-ly-giao-vienQUẢN LÝ GIÁO VIÊN
Tra cứu danh sách CBGVNV


icon-downloadDOWNLOAD PHẦN MỀM
Hỗ trợ giảng dạy học tập

 

44083891 287824098492910 1694953481237954560 n